Step 0 : แนะนำ AdSense

. . . ในขั้นตอน Step 0 : แนะนำ AdSense นี้ เป็นการแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับ บริการหนึ่งของเว็บไซต์ Google.com ที่เปิดโอกาสให้เว็บไซต์ทั่วโลกสามารถสร้างรายได้จากการนำโฆษณาของ Google มาติดในเว็บไซต์ของคุณ เมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกที่โฆษณาของ Google จากเว็บไซต์ของคุณ ทาง Google ก็จะมอบรายได้ให้เว็บไซต์ของคุณ ทันที!

ขอเริ่มต้น อธิบายรายละเอียด ในขั้นตอน Step 0 : แนะนำ AdSense นี้ ซึ่งประกอบด้วย หัวข้อ ดังนี้...

Google AdSense คืออะไร

. . . Google AdSense คือ บริการหนึ่ง จาก Google.com ที่เปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีเว็บไซต์ สามารถสร้างรายได้โดยการนำโฆษณาของ Google.com มาใส่ไว้ที่เว็บไซต์ของเรา ซึ่งโฆษณาต่างๆ ของ Google.com จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณ ตัวอย่าง เช่น ถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเกมส์ โฆษณาที่ทาง Google จะส่งมาก็จะเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ เครื่องเล่นเกมส์, เล่นเกมส์ออนไลน์, ดาวน์โหลดเกมส์ เป็นต้น
. . . โฆษณาของ Google AdSense มีหลายรูปแบบ อาทิ เช่น แบบ Text(ตัวอักษร), แบบรูปภาพ และ รูปแบบตัวอักษรหรือรูปภาพ และยังมีสามารถเลือกขนาดของโฆษณาได้ รวมถึงสีสันของโฆษณาได้ตามต้องการ เพื่อความสวยงาม และลงตัว เหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณได้อีกด้วย

. . . โฆษณาของ Google AdSense ก็มาจาก Google Adwords เป็นอีกบริการของ Google.com ที่ให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ หรือ ผู้ที่ต้องการขายสินค้าหรือบริการต่าง ๆ มาลงโฆษณาโดยผ่านระบบค้นหา หรือ Search Engine ของ google รวมถึงเว็บไซต์อื่นๆ ไปที่นำ Google AdSense มาใช้ อย่างที่พวกเรากำลังทำอยู่ เพื่อให้โฆษณาของผู้ประกอบการปรากฎตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และอยู่ในตำแหน่งที่เด่นที่สุด (เมื่อ Search ใน Google) ซึ่งทำให้เกิดผู้เยี่ยมชมของผู้ประกอบสูงขึ้น ก็ย่อมมีโอกาสสร้างยอดขายได้สูงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ผลตอบแทนจาก Google AdSense
มีวิธีคำนวณรายได้ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้..

1. ผลตอบแทนจาก.. โฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์
2. ผลตอบแทนจาก.. การค้นหาเว็บไซต์
3. ผลตอบแทนจาก.. การแนะนำ

         1. ผลตอบแทนจาก.. โฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ (AdSense for Content)
ผลตอบแทนจาก.. โฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ เป็นผลตอบแทนจากโฆษณาที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้อง และกลมกลืนกับเนื้อหาในเว็บไซต์ เช่น เว็บไซต์เกี่ยวกับเกมส์ ก็จะมีโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับเกมส์ ก็คือ เว็บไซต์มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรโฆษณาก็เป็นโฆษณาเหมือนกับเนื้อหาในเว็บไซต์ นั่นเอง ดูตัวอย่างเว็บไซต์เกี่ยวกับเกมส์ก็จะพบโฆษณาเกี่ยวกับเกมส์เหมือนกัน.. www.GameFree.co.nr

วิธีคำนวณผลตอบแทน
1.1 จ่ายผลตอบแทนเมื่อคลิก ( Pay Per Click - PPC )

         ผลตอบแทนจากการคลิกโฆษณา เมื่อผู้เยี่ยมเว็บไซต์ได้คลิกที่โฆษณาของ Google ทำให้เว็บไซต์ได้รับผลตอบแทนทันเมื่อคลิก โดยแต่ละโฆษณาที่คลิกจะได้รับผลตอบแทนไม่แน่นอน ผลตอบแทนมาก หรือน้อย นั้นขึ้นอยู่กับผู้ที่ลงโฆษณากับ Google Adwords ว่าลงโฆษณาได้ในราคาที่สูง หรือต่ำ ถ้าหากลงโฆษณาในราคาสูงไว้ ผลตอบแทนจากคลิกโฆษณานั้นก็สูงตามไปด้วย เช่นกัน แต่ถ้าในทางกลับกัน ถ้าได้ลงโฆษณาในราคาต่ำ ผลตอบแทนจากคลิกโฆษณานั้นก็ย่อมได้น้อยด้วยเช่นกัน นั่นเอง

1.2 จ่ายผลตอบแทนเมื่อแสดงโฆษณา ( Pay Per Impression - CPM )

         ผลตอบแทนเมื่อแสดงโฆษณา ทุกครั้งเมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ที่มีโฆษณาของ Google ก็จะเกิดรายได้จากการแสดงโฆษณา โดยมีเงื่อนไขอยู่ว่า จะนำมาคำนวณรายได้ก็ต่อเมื่อมีการแสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง แต่จะต้องมีผู้เยี่ยมชมคลิกโฆษณาด้วย โดยไม่นับว่าจะมีคนคลิกกี่ครั้งก็ตาม หรือ ที่เรียกว่า Cost Per Thousand Impression (CPM)

สรุป รายได้จากการแสดงโฆษณานี้จะโดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้..
1. แสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง
2. ต้องมีผู้เยี่ยมชมคลิกโฆษณาด้วย ถ้าหากไม่มีผู้คลิกโฆษณาเลย รายได้นี้ก็ยังไม่คิดให้จนกว่าจะมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกโฆษณาด้วยเท่านั้น

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

2. ผลตอบแทนจาก.. การค้นหาเว็บไซต์ (AdSense for Search)
         ผลตอบแทนจาก.. การค้นหาเว็บไซต์ เป็นรายได้จากการใช้กล่องค้นหาเว็บไซต์ มาติดตั้งในเว็บไซต์ ซึ่งเป็นระบบค้นหาเว็บไซต์เดียวกันกับในเว็บไซต์ Google นั่นเอง เมื่อมีผู้เยี่ยมเว็บไซต์ต้องการค้นหาเว็บไซต์ ได้ทำการค้นหาจากกล่องค้นหาเว็บไซต์ที่อยู่ในเว็บไซต์ของคุณ ก็จะปรากฎ
ค้นหาแล้ว จะพบรายชื่อเว็บไซต์โฆษณาอยู่ในตำแหน่งสปอนเซอร์ ซึ่งอยู่ด้านบน และด้านล่างของหน้าผลลัพธ์ที่ได้ค้นหา ถ้าผู้เข้าชมคลิกโฆษณาในตำแหน่งดังกล่าว เว็บไซต์เราก็จะได้รับรายได้ โดยผลตอบแทนก็คิดคำนวณเหมือนกับ ข้อ 1.1 และ ข้อ 1.2

3. รายได้ของโฆษณาจากการแนะนำบริการ (Referrals)
         นอกจากนี้ Google AdSense ยังให้โอกาสการสร้างรายได้จากโฆษณา แบบแนะนำบริการต่างๆ ของ Google อีกด้วย ก็คือ เมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกโฆษณาแนะนำบริการ และได้ใช้บริการนั้นๆ คุณก็ได้รับรายได้อีกด้วย ได้แก่...

. . . 3.1 แนะนำสมัคร Google AdSense (กติกาใหม่ เริ่ม.. กุมภาพันธ์ 2550)
         คุณจะได้รับรายได้เมื่อมีคนมาลงทะเบียนเป็นสมาชิก Google AdSense โดยคลิกโฆษณาจากเว็บไซต์ของคุณ และผู้สมัครคนนั้น ทำรายได้เกิน $5 ภายใน 180 วัน นับจากวันสมัคร คุณก็จะได้รับ $5 ด้วยเช่นกัน และ ถ้าผู้สมัครคนนั้น ทำรายได้ครบ $100 ภายใน 180 วัน นับจากวันสมัคร . . คุณก็จะได้รับ $250 อีก ถ้าผู้สมัครคนนั้น ภายในช่วงระยะเวลา 180วัน หรือ ครึ่งปี
. . . ถ้าคนที่สมัครผ่านจากการแนะนำของคุณ 25 คน แล้วทำได้เกิน $100 ภายใน 180 วัน นับจากวันสมัคร คุณจะได้รับโบนัส $2,000 (โดย bonus limit แค่ครั้งเดียวต่อ1ปี หรือหมายถึงถ้าเราหาได้ 50 คนแล้ว 50 คนทำได้หมดเราก็ได้ bonus แค่ 25คนแรกนั้น)

. . . 3.2 แนะนำสมัคร Google AdWords (กติกาใหม่ เริ่ม.. กุมภาพันธ์ 2550)
         คุณจะได้รายได้เมื่อมีคนมาลงทะเบียนเป็นสมาชิก เพื่อใช้บริการ Google AdWords โดยคลิกโฆษณาจากเว็บไซต์ของคุณ และผู้สมัครคนนั้น ใช้บริการของ Google AdWords $5 ภายใน 90 วัน นับจากวันสมัคร คุณจะรับรายได้ $5 และ ผู้สมัครคนนั้น ใช้บริการของ Google Adwords $100 ภายใน 90 วัน นับจากวันสมัคร คุณจะได้รับ $40 ถ้าภายในช่วงระยะเวลา 180 วัน หรือ ครึ่งปี

. . . ถ้าคนที่สมัครผ่านการแนะนำของคุณ 20 คน ใช้บริการของ Google Adwords $100 ภายใน 180 วัน นับจากวันสมัคร คุณจะได้รับโบนัสจาก Google จำนวน $600 (โดย bonus limit แค่ครั้งเดียวต่อ1ปี หรือหมายถึง ถ้าเราหาได้ 40 คน แล้วใช้บริการของ Google Adwords ได้ตามเป้าทุกคน คุณจะรับได้โบนัส 20 คนเท่านั้น)

. . . 3.3 Firefox : ดาวน์โหลด ฟรี!
         โปรแกรมท่องอินเตอร์เน็ตได้เร็วกว่า Internet Explorer และมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีอีกด้วย
คุณจะได้รายได้เมื่อมีคนมาคลิกโฆษณาจากเว็บไซต์ของคุณ และดาวน์โหลดโปรแกรมไปใช้ โดยจะต้องเป็นการดาวน์โหลดครั้งแรก ก็คือไม่เคยดาวน์โหลดโปรแกรมไปใช้มาก่อน ซึ่งทาง Google ก็จะมอบรายได้จากการแนะนำของคุณ จำนวน $1 ทันที

. . . 3.4 Picasa : ดาวน์โหลด ฟรี!
         โปรแกรมเกี่ยวกับรูปภาพ ความสามารถสูง
คุณจะได้รายได้เมื่อมีคนมาคลิกโฆษณาจากเว็บไซต์ของคุณ และดาวน์โหลดโปรแกรมไปใช้ โดยจะต้องเป็นการดาวน์โหลดครั้งแรก ก็คือไม่เคยดาวน์โหลดโปรแกรมไปใช้มาก่อน ซึ่งทาง Google ก็จะมอบรายได้จากการแนะนำของคุณ จำนวน $1 ทันที เช่นเดียวกัน

รูปแบบการแสดงโฆษณาของ Google AdSense
         เป็นรายละเอียดเพิ่มเติมจาก หัวข้อ ผลตอบแทนจาก Google AdSense เรื่องรายได้ของโฆษณาเกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ ซึ่งขอแบ่งออกตามใช้งานเป็นประจำอยู่ 3 รูปแบบ ดังนี้

1. รูปแบบการแสดงโฆษณา.. แบบตัวอักษร ( Text Ads )
         รูปแบบการแสดงโฆษณา.. แบบตัวอักษร เป็นรูปแบบโฆษณาแบบมีข้อความตัวอักษร เป็นโฆษณาสามารถทำให้ดูเสมือนเป็นเนื้อหาของเว็บไซต์ ซึ่งโฆษณารูปแบบนี้ เป็นที่นิยมมากสำหรับเว็บไซต์ต่างๆ เพราะ ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์คิดว่าเป็นเนื้อหาเว็บไซต์ โดยอาจจะไม่ทราบเลยก็ได้ว่าได้คลิกโฆษณาไปแล้วก็เป็นได้ และรูปแบบการแสดงโฆษณาแบบตัวอักษรสามารถทำเงินให้กับเว็บไซต์ได้เป็นจำนวนเลยทีเดียว!

2. รูปแบบการแสดงโฆษณา.. แบบรูปภาพ ( Image Ads )
         รูปแบบการแสดงโฆษณาแบบรูปภาพ เป็นรูปแบบโฆณาที่แสดงผลเป็นรูปภาพ หรือ แบนเนอร์ นั้นเอง เป็นโฆษณาที่ทำให้เว็บไซต์มีสีสันสวยงาม ไม่ใช่ทั้งเว็บไซต์มีแต่ตัวหนังสือแต่เพียงอย่างเดียว เท่านั้น

ทั้ง 2 รูปแบบการแสดงโฆษณา สามารถเลือกขนาดได้ตามความต้องการ และความเหมาะสมลงตัวของเว็บไซต์ ดูตัวอย่างขนาดของโฆษณา คลิกที่นี่...

3. รูปแบบการแสดงโฆษณา.. แบบลิงค์ เมนู หรือ หัวข้อเว็บไซต์ ( Link Units )
         รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบลักษณะเมนู หรือ ข้อหัวต่างๆ ของเว็บไซต์ ซึ่งมองดูผ่านๆ เหมือนเป็นเมนู หรือ หัวข้อของเว็บไซต์ โฆษณาแบบลิงค์นี้มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบแนวนอน และแบบแนวตั้ง ทั้ง 2 แบบ สามารถเลือกได้ว่า จะให้แสดงโฆษณาแบบลิงค์ 4 หัวข้อโฆษณา หรือ 5 หัวข้อโฆษณา ก็ได้เช่นกัน

         กฎ กติกา และ ข้อห้ามต่างๆ ของ Google AdSense หัวข้อเป็นหัวข้อสำคัญมากที่สุด การทำ Google AdSense ห้ามโกง หรือ ทำผิดกฎ กติกา ของ Google อย่างเข็ดขาด เพราะ ถ้าหากคุณถูกแบนจาก Google AdSense คุณจะไม่สามารถสมัครใหม่ได้อีก และอย่าคิดค้นหาวิธีเพื่อโกง เพราะ ทาง Google มีผู้เชี่ยวชาญคอยตรวจสอบอยู่จึงไม่รอดแน่นอนทางคิดจะโกง มีตัวอย่างมาเยอะแล้ว ทางที่ดีที่สุด ขอให้ทำอย่างถูกวิธีจะไม่ได้ไม่สูญเงินรายได้ และไม่เสียเวลาอีกด้วย อาจจะดูซีเรียสไปบ้าง แต่ขอเตือนไว้ก่อนเพื่อปลอดภัยไว้ก่อนจะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง เอาเป็นเข้าเรื่องเลยดีกว่า กฎ กติกา ดังนี้...

         การสมัคร Google AdSense ครั้งเดียว สามารถนำโฆษณาไปวางในเว็บไซต์ หลายๆ เว็บไซต์ได้ไม่จำกัดจำนวนเว็บไซต์ มากเท่าไหร่ก็ได้ จะร้อยเว็บไซต์ จะพันเว็บไซต์ก็ได้ แต่มีข้อห้าม

ห้ามวาง Google AdSense ในเว็บไซต์ต้องห้าม ดังต่อไปนี้..

. . . - เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย
. . . - เว็บไซต์การพนัน คาสิโน
. . . - เว็บไซต์ภาพลามก อนาจาร
. . . - เว็บไซต์ที่มีคำหยาบคาย
. . . - เว็บไซต์กลุ่มต่อต้าน หรือ องค์กรที่ใช้ความรุนแรง หรือ ก่อการร้าย
. . . - เว็บไซต์ที่เกี่ยวกับ Hacking หรือ Cracking
. . . - เว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการโฆษณามากเกินไป เพื่อโฆษณาเพียงอย่างเดียว โดยไม่มีเนื้อหาอย่างอื่นเลย
. . . - เว็บไซต์ที่เกี่ยวกับ ยา และ อุปกรณ์การแพทย์ที่ผิดกฎหมาย
. . . - เว็บไซต์ Spam Keyword
. . . - เว็บไซต์เนื้อหาที่ผิดกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์ หรือ ปลอมแปลงสินค้า
. . . - เว็บไซต์อาวุธสงคราม
. . . - เว็บไซต์เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
. . . - เว็บไซต์บุหรี่

กฎ กติกา ในการวางโฆษณา Google AdSense
ในแต่ละหน้าเว็บเพจ ได้ ดังนี้...

. . . - วางโฆษณาแบบโฆษณาเกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ ได้สูงสุด 3 หน่วยโฆษณา
. . . - วางโฆษณาแบบโฆษณาเกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ แบบลิงค์ ได้ 1 หน่วยโฆษณา
. . . - วางโฆษณาจากการค้นหาเว็บไซต์ ได้สูงสุด 2 อัน
. . . - วางโฆษณาจากการแนะนำบริการ ได้อย่างละ 1 อัน

ข้อห้าม ในการวางโฆษณา Google AdSense

. . . - ห้ามทำการดัดแปลง Code โฆษณาอย่างเด็ดขาด ทุกกรณี
. . . - ห้ามคลิกโฆษณาเอง หรือ บอกให้เพื่อนๆ ช่วยมาคลิก หรือการกระทำในทำนองนี้
. . . - ห้ามเขียนคำเชิญชวน หรือ ข้อความให้ช่วยคลิก หรือเขียนบอกให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้คลิก ตัวอย่างเช่น "เพื่อความอยู่รอดของเว็บไซต์ โปรดช่วยคลิกด้วย" ให้ใช้ได้แค่ "sponsored links" หรือ "advertisements" เท่านั้น
. . . - ทำเนื้อหาอย่างเดี่ยว แล้ว Copy ออกมาเป็นหลาย ๆ หน้า
. . . - ห้ามวางโฆษณา Google AdSense ในหน้า Download
. . . - ห้ามวางโฆษณา Google AdSense ในหน้าที่ไม่มีข้อมูลอะไรเลย
. . . - ห้ามวางโฆษณา Google AdSense ในอีเมล์
. . . - ห้ามวาง Google Adsense ในหน้าที่ทำขึ้นมาเพื่อ เฉพาะเจาะจงที่จะให้แสดง Google Adsense
. . . - ห้ามวาง Google AdSense ในโฆษณา Pop Up, Pop Under
. . . - ห้ามวาง Google AdSense ใน Soft Ware เพื่อบังคับให้คลิกโดยอัตโนมัติ หรือ เว็บไซต์รับจ้างคลิกโฆษณา
. . . - ห้ามวาง Google AdSense ใน Soft Ware เพื่อทำการโปรโมทเว็บของคุณ เช่น Web Promotor
. . . - หน้าเว็บเพจที่วาง Google AdSense ต้องไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งไปปิดบัง หรือ ทำให้ไม่สามารถมองเห็นโฆษณาทั้งหมด หรือ ทำ Code โฆษณาให้ไม่สามารถมองเห็นโฆษณาได้ทั้งหมด โดยใช้เทคนิค เช่น สีตัวอักษรเป็นสีเดียวกับพื้นหลังเว็บไซต์ เป็นต้น
. . . - เครื่องหมายการค้าของ Google อย่าเอาแบนเนอร์ หรือโลโก้ ของ Google มาใช้โดยเด็ดขาด
. . . - ถ้าทาง Google ส่งอีเมล์แจ้ง หรือ ตักเตือนในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จากการใช้งาน Google AdSense ให้รีบตอบกลับทางอีเมล์โดยด่วน

         หลังจากคุณได้ทราบแล้วว่า Google AdSenseคืออะไร แล้วีประโยชน์อย่างไร เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้เราไปสู่ขั้นตอนต่อไป คือ Step 1 : สร้างเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งคุณสามารถศึกษาวิธีการสร้างเว็บไซต์ของคุณได้เอง โดยที่ไม่ต้องจ้างใครสร้างเว็บไซต์ให้ และที่สำคัญ ฟรี! อีกด้วย อย่ารอช้าเลย ไปกันเลยดีกว่า

เขียนโดย Sirawit
http://step0detail.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Followers

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

My Blog List

ข่าวเด่นข่าวด่วน

Site Info