SEO ใครว่า Title ไม่สำคัญ

Title นั้นสำคัญหรือไม่นั้นวันนี้จะมาไขข้อกระจ่างและความสำคัญของแต่ละ tag ของ html กันครับ
(title)Blog Blogs SEO SEM Adsense Adword Hacker : Gootum.com(/title)บทความนี้ไม่ไดเขียนจากการอ่านหนังสือแต่เขียนจากการทดลองและประสบการณ์จริงเท่านั้น (ที่จริงก็ไม่อยากบอก) แต่บอกหน่อยก็ดีเพื่อให้คนอื่นได้รับรู้กัน เข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ สิ่งสำคัญของการทำ SEO ในตอนนี้ต้องย้ำนะครับ(ในตอนนี้)คงหนีไม่พ้น Title สำหรับ Search Engine อย่าง Google เพราะจากการทดลองและที่ได้ดูผลมาตลอดนั้น Title ตอนนี้ทาง Google ให้ความสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นๆใด ส่วนใครจะว่าเหตุผลอื่นๆหรือส่วนประกอบอย่างอื่นนั้นก็เรื่องของคุณแล้วกัน ผมว่าเป็นที่ Title แล้วก็ส่วนประกอบอีกซักหนึ่งถึงสองอย่างเท่านั้น วิธีการใส่ Title ให้ได้ผลนั้นให้ใส่ Title เท่าที่จำเป็นเท่านั้นอย่าใส่เยอะเช่น (title)Blog Blogs SEO SEM Adsense Adword Hacker : Gootum.com(/title)

         ให้ใส่ชื่อเว็บไว้หลังข้อความ Title และอยากรู้ว่าให้ใส่ได้กี่ข้อความนั้นไม่ยากเลยวิธีการแบบลูกทุ่งๆให้เปิดหน้าจอเป็น 800×600 มาตราฐานที่ 2 รองลงมาจากหน้าจอ 1024 ที่ยังมีคนใช้หน้าจอ 800 อยู่ให้เปิด Browser ดูข้อความที่เราใส่เข้าไปนั้นว่ามันอ่านครบทุกตัวอักษรที่ใส่เข้าไปไหม หากไม่ครบก็ตัดหรือเปลี่ยนคำให้สั้นลง(ให้เอาจอ 800 เป็นตัวกำหนดส่วนจอ 1024 นั้นจะเห็นเป็นปกติครับ) ผลที่ทดลองจากหลายๆเว็บจึงสรุปได้ว่ามันมีส่วนสำคัญมากๆอาจจะบอกว่าเป็นอันดับต้นๆของการทำSEO ให้ติดที่ 1 ของผล SERPs เลยก็ว่าได้ และองค์ประกอบส่วนอื่นๆที่คุณๆท่านๆรู้กันนั้นก็ต้องใช้ประกอบด้วยนะครับ แต่อย่าลืม Title ก็แล้วกัน หรือเพื่อนๆท่านใดที่ไม่ได้ใส่ Title ในการทำSEO แล้วทำให้ติดSEO ผล SERPs อันดับที่ 1 ได้นั้นมาบอกด้วยนะครับว่าทำยังไงทางผมยินดีรับฟังข้อมูลจากท่านอื่นๆเสมอครับ(อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากการทดลองหากท่านอื่นมีข้อมูลอะไรเอามาแชร์ความรู้กันครับ) บทความนี้ได้ทดลองกับ 2 เว็บภายในเวลาไม่ถึง 1 เดือนเองครับ 1 เว็บผมสามารถทำให้ติดอันดับ 1 ได้แล้วซึ่ง keyword ที่ติดอันดับ 1 นั้นจำนวน 3 keyword แล้ว 1 keyword ติดที่ 2 สรุปว่า 1 เว็บติดตั้ง 4 keyword อันดับ 1-2 เท่านั้น ส่วนอีกเว็บนึงนั้น keyword มหาหินที่บอกว่าโคตรของโคตรยากที่จะทำติดหน้าแรกได้ผมใช้เวลาเพียง 1 อาทิตย์ทำติดหน้า 2 ได้แต่ไม่รู้ว่าจะขึ้นมาหน้าแรกได้ตอนไหนแต่มันก็เป็นที่น่าดีใจเพราะว่าก่อนทำไม่ติด 1 ใน 1000 อันดับเลยครับ ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะบอกว่า Title ดีมีผลแก่ SERPs มากๆครับ และอีก 1-2 อย่างที่ยังไม่อยากบอกแต่ขอทำการทำลองก่อนว่ามันจริงอย่างที่ผมคิดไว้รึเปล่า แล้วจะมาบอกอีกครั้งนะครับ แต่ครั้งนี้ยกคะแนนให้ Title ก่อนแล้วกันครับ

แถมข้อคิดไว้นิดนึง
         Search Engine ทำงานยังไงSearch Engine จะทำหน้าที่เชื่อมโยงคำที่คุณป้อนเข้าไปกับฐานข้อมูลของหน้าเว็บที่Search Engine เก็บเอาไว้จากนั้นก็จะแสดงผลออกมาเป็นรายการของ URL กับเนื้อหาโดยย่อหรือที่เรียกา Description และ Search Engine เชื่อว่ามีความสัมพันธ์กับคำค้นหาที่เราป้อนมากที่สุด(1)Search Engine ทุกตัวจะอาศัยคำที่ Title, URL, Description, แล้วเนื้อหาภายในเว็บเป็นพื้นฐานนี้ทั้งสิ้น(2)
Search Engine จะประกอบด้วย 3 ส่วนหลักๆคือ ควานหา(Search) สร้างดัชนี(indexed) และระบบประมวลผลคำค้น(Runtime System) ทั้งสามส่วนนี้จะหลอมรวมกันเข้าเป็นคุณภาพและความรวดเร็วของ Search Engine และนอกจากนั้นแล้วยังมีเหตุผล 108 ประการที่จะส่งผลให้ SERPs นั้นติดอันดับต้นๆ หากคุณมองออกว่า Search Engine ต้องการอะไรคุณนั่นแหล่ะคือที่ 1 ของ SERPs
ขอให้ทุกท่านโชคดีกับผล SERPs ตามที่ตั้งใจไว้นะครับ และเป็นกำลังใจแก่ชาวSEO ทุกท่านนะครับว่าไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของท่านหรอกครับ…..

SERPs - หน้าแสดงผลการสืบค้น
SEO - Search Engine Optimization (การปรับแต่งเว็บไซต์เพื่อให้ติดอันดับค้นหาที่ดีขี้น)
Indexed - หน้าที่ถูกเก็บเป็นฐานข้อมูลในการค้นหา

ที่มา: http://blog.gootum.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Followers

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

My Blog List

ข่าวเด่นข่าวด่วน

Site Info