รายได้จาก Blog (จากประสบการณ์ของ keng.com)

         ขออภัยที่หายไปนานมาก ช่วงนี้ชีวิตยุ่งเหยิงครับ เลยไม่ได้มาอัพเดทบล็อกสองสัปดาห์กว่า ๆ หวังว่าท่านผู้อ่านคงให้อภัยครับ สำหรับหัวข้อที่จะเขียนในวันนี้ น่าจะมีคนอยากรู้บ้างพอสมควร ว่าผมทำ blog แล้ว มีรายได้จากไหนบ้าง จริง ๆ อย่างน้อยก็คงมีจอห์น แห่ง redtor.com ที่ถามผมมาว่า ผมมีรายได้จากทางไหนบ้าง

         เอาเป็นว่าผมจะลองมาสรุปรายได้ ที่ได้จาก blog ของผมดูบ้างนะครับ ว่าผมเคยได้รายได้มาเท่าไหร่แล้วบ้าง เผื่อจะได้เป็นกำลังใจให้กับผู้ที่เขียน blog เช่นกัน สำหรับผมแล้ว รายได้ที่ได้มาจากบล็อกนั้น ก็ไม่ได้มากมายถึงขนาดที่ เราจะใช้ชีวิตอยู่กับมันได้ แต่ถ้ามองว่า มันเป็นงานอดิเรกที่สร้างรายได้ ก็น่าจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นบ้างนะครับ

         รายได้ต่าง ๆ เหล่านี้ ก็คือรายได้รวม ที่ผมทำได้จาก blog มาตลอดระยะเวลาหลายปีนะครับ เรียงลำดับจากมากไปน้อยครับ

      Google Adsense ทำรายได้ $2,775.80 (หลายปีแล้วครับ อย่าตกใจไป)
      จัดสัมนาอบรม ทำรายได้ xx,xxx บาท (ขออนุญาตไม่แจ้งรายได้)
      Text-Link-Ads ทำรายได้ $363.92
      ค่าจ้างบรรยายตามที่ต่าง ๆ 9,200 บาท
      รายได้อื่น ๆ ยังจำไม่ได้ครับ ว่ามีที่ไหนอีกบ้าง ถ้าจำได้เพิ่มจะนำมาเขียนไว้ครับ สำหรับ Adsense หลายคนอาจสงสัยว่า blog ไทยทำไม่ได้เยอะ จริง ๆ ที่ได้เยอะ มาจาก referrer ครับ ที่มีคนสมัครผ่านผมไป แล้วทำรายได้เกิน $100 เหรียญ แล้วผมจะได้ค่าแนะนำ $250 เหรียญไงครับ ได้จาก referrer ค่อนข้างเยอะครับ

         สำหรับรายได้จาก Text-link-ads นี่ก็ได้เยอะจาก referrer ครับ หากมีคนมาสมัคร Text-link-ads จากผม ผมจะได้คนละ $25 เหรียญครับ

         ส่วนรายได้อีกสองอันที่เหลือคือ อบรมสัมมนา และการบรรยาย นั้นเรียกได้ว่าเป็นการ สร้างผลิตภัณฑ์ ขึ้นมาขายหรือให้บริการเอง นั่นหมายถึงว่า blog สามารถใช้เป็นที่โปรโมทผลิตภัณฑ์ ที่เราทำขึ้นมาขายได้เอง ซึ่งรายได้จากตรงนี้ ก็เป็นรายได้ที่ไม่น้อย ลองเอาไปประยุกต์ใช้ดูครับ

แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าครับ
บทความนี้นำมาจากคุณ keng.com
http://keng.com/2007/10/25/revenue-from-blog-of-kengcom/

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

referrer ทำยังไงหรอคับช่วยแนะนำผมหน่อยดิคับ

ผมก้ทำบล็อกอยุ่อะคับอยากได้รายได้เหมือนกันอะคับ

แสดงความคิดเห็น

 

Followers

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

My Blog List

ข่าวเด่นข่าวด่วน

Site Info